Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô

Phanh là bộ phận giúp người điều khiển kiểm soát tốc độ của xe hơi. Tuy nhiên, một số tài xế thường có những Bơm màng Aro 666150-3EB-C thói quen lái sai trái khiến bộ phận này nhanh chóng giảm tuổi thọ, tăng nguy cơ tai nạn.

liền tù tù phanh gấp

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 1.

Việc liên tiếp phanh gấp sẽ gây căng thẳng hơn cho hệ thống phanh, làm mòn đĩa và kẹp phanh xe hơi nhanh hơn. ngoại giả, Bơm màng khí nén ARO 666170-3EB-C nhiệt sinh ra trong quá trình này sẽ khiến tuổi thọ của phanh sút giảm đáng kể.

Do đó, người lái nên cẩn trọng khi điều khiển xe đạt tốc độ nhanh quá mức vì điều này khiến tăng lực cản của phanh khi cần dừng xe nguy cấp. Để giảm bớt những tác động tiêu cực, chúng ta cần quan sát, dự đoán cảnh huống giao thông và đạp phanh từ xa.

liên tục tăng tốc khi đường tắc

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 2.

Trong các tình huống giao thông đông đúc, người điều khiển chỉ nên tăng tốc nhẹ để đuổi kịp xe phía trước thay vì đạp thốc ga rồi đột ngột phanh. Nếu thực hiện thao tác này quá nhiều, phanh có thể bị cháy, hoạt động không còn hiệu quả khi thực sự cấp thiết.

Đặt chân trái lên bàn đạp phanh

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 3.đại lý máy bơm màng aro style="max-width:100%;" width="" height="">

Khi tài xế, một số tài xế thường có lề thói để chân trái lên bàn đạp phanh. Điều này có thể dẫn đến cảnh huống vô tình đạp phanh trong khi đang lái xe bình thường, dẫn đến việc dùng phanh không cấp thiết.

Cùng với đó, thói quen này có thể khiến chúng ta đạp nhầm chân phanh và ga trong một vài trường hợp mất tụ họp. thành thử, người điều khiển không cần dùng chân trái khi điều khiển xe số tự động. Trong trường hợp lái ô tô số sàn, tài xế nên đặt chân trái vào chân côn.

Rà phanh khi đổ đèo

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 4.

Khi điều khiển ô tô xuống dốc, nếu lái xe liên tục thực hành thao tác rà phanh sẽ tạo ra nhiệt lượng lớn, thậm chí có thể gây cháy, cong vênh má phanh. Điều này có thể dẫn đến tình huống mất phanh, hiểm tới tính mạng lái xe và hành khách.

nên chi, người điều khiển phương tiện nên chuyển sang chế độ bán tự động với xe dùng hộp số tự động, đối với xe số sàn thì nên chuyển về số thấp. Người lái hãy tuân thủ theo nguyên tắc lên dốc số nào, xuống dốc số đó. Khi theo nguyên tắc này, hệ thống truyền động của xe sẽ hãm tốc độ ô tô lại, giúp hệ thống phanh giảm bớt sức ép.

Để quá nhiều vật dụng trên ô tô

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 5.

Ô tô của chúng ta không phải là một nhà kho di động nhưng một số người vẫn có lề thói mang theo những vật dụng không cấp thiết trên xe hơi. Nên nhớ rằng tổng trọng lượng của xe tăng thêm chỉ khiến phanh phải tạo nhiều sức ép hơn để đưa xe dừng lại.

Không thay dầu phanh theo định kỳ

Bơm màng khí nén Aro 666250-EEB-C

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 6.

Không thay dầu phanh trực tính có thể gây ra hư ARO 66612B-244-C hỏng trên dây phanh. Dầu phanh cũ hút hơi ẩm, có thể khiến xi lanh chính, đường phanh và pít-tông bị ăn mòn. Hậu quả này sẽ khiến hiệu quả của phanh bị giảm, thậm chí mất phanh hoàn toàn. Để bảo vệ bộ phận này, chủ sở hữu nên thay dầu phanh mỗi năm một lần.

Kéo phanh tay khi xe chưa dừng hẳn

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 7.

Phanh tay vốn không được lắp đặt để dừng khi ô tô đang di chuyển mà chỉ được thiết kế để giữ xe đứng yên khi dừng hẳn. Do đó, nếu xe đang chuyển di, việc tài xế sơ sểnh kéo phanh tay sẽ khiến lực phanh tác động lên 2 bánh sau, gây ra hiện tượng trượt bánh, mất lái.

Không hạ phanh tay khi xe đang chuyển di

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 8.

Một số tài xế thường quên hạ phanh tay nhưng vẫn vận hành xe, điều này khiến guốc phanh và má phanh vẫn còn áp sát vào đĩa phanh, tạo ra ma sát rất lớn, có thể khiến cho má phanh bị cháy.

Khi gặp trường hợp này, một số dòng xe sẽ phát tín hiệu bằng đèn cảnh báo bật sáng trên đồng hồ trọng điểm để nhắc nhở người lái. Cùng với, độ trễ lạ lùng của ô tô kèm theo mùi khét từ hệ thống phanh cũng là dấu hiệu đáng chú ý. ngoại giả, việc không hạ phanh tay cũng có thể làm hỏng các hệ thống cảm biến gắn trên bộ phận này chẳng hạn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hậu quả tệ nhất trong trường hợp này là có thể nảy sinh mức nhiệt cao khiến dầu phanh sôi, dẫn đến phanh mất tác dụng hoàn toàn.

Theo Trần Đình

Tiền phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn